Opt alp thumbnail
Tin tức chi tiết
Đồng Nai: Xử lý mạnh xe dù, bến cóc dịp nghỉ lễ 2/9
Ngày đăng: 28/08/2024;

Nhằm đảm bảo ATGT dịp nghỉ lễ 2/9, Đồng Nai đã triển khai nhiều kế hoạch, trong đó công bố 22 số điện thoại đường dây nóng để người dân kịp thời phản ánh các vi phạm về trật tự ATGT.

Sở GTVT Đồng Nai vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn về việc triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT, phục vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2024-2025.

Đồng Nai: Xử lý mạnh xe dù, bến cóc dịp nghỉ lễ 2/9- Ảnh 1.

Đồng Nai sẵn sàng các phương án đảm bảo ATGT dịp lễ 2/9.

Trong đó, các doanh nghiệp và hợp tác xã kinh doanh vận tải được yêu cầu tuyên truyền tới tài xế và nhân viên về việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về ATGT: Không sử dụng rượu, bia, ma túy, các chất gây nghiện và không chạy vòng vo rước hoặc sang bán khách, đặc biệt không vận chuyển các loại hàng cấm, hàng gian, hàng giả, hàng không có nguồn gốc.

Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại trong kỳ nghỉ lễ và mùa khai giảng, các đơn vị kinh doanh vận tải cũng được yêu cầu bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện để đảm bảo an toàn kỹ thuật. 

Các bến xe và trạm xe cũng phải được chỉnh trang, vệ sinh sạch sẽ, và tăng cường các biện pháp quản lý an ninh trật tự cũng như an toàn thực phẩm.

Việc tuần tra, kiểm soát các bến xe và trạm xe sẽ được tăng cường, nhằm đảm bảo các phương tiện xuất bến đều đạt đủ tiêu chuẩn an toàn. Các trường hợp đậu xe cản trở giao thông, đón trả khách không đúng quy định, lập bến cóc, và xe dù cũng sẽ bị xử lý mạnh tay.

Cũng trong giai đoạn này, UBND tỉnh Đồng Nai đã công bố 22 số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan liên quan như Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh, công an các địa phương. Người dân có thể liên hệ khi cần phản ánh các vấn đề về trật tự giao thông.

Đồng Nai: Xử lý mạnh xe dù, bến cóc dịp nghỉ lễ 2/9- Ảnh 2.

Có 22 đường dây nóng để phản ánh về trật tự ATGT.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với các cơ quan liên quan để khắc phục nhanh chóng các sự cố giao thông phát sinh, bổ sung biển báo, và tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, hạn chế ùn tắc. 

Công tác kiểm tra và giám sát hoạt động chở khách trên sông, tàu du lịch, và bến đò cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo an ninh trật tự trong các điểm du lịch, bến xe, và bến tàu.

Đặc biệt lưu ý tại các nút giao như: đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với quốc lộ 1 và quốc lộ 56; cụm nút giao Cổng 11; ngã tư Vũng Tàu; nút giao giữa quốc lộ 51 với đường dẫn lên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây... tránh ùn tắc nghiêm trọng.

Trong quá trình tuần tra lưu động, thanh tra, kiểm tra, phải kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, chú ý các hành vi dễ dẫn đến tai nạn giao thông như tránh vượt sai quy định; chạy quá tốc độ; sử dụng rượu, bia, ma túy rồi điều khiển phương tiện; lấn đường, vượt ẩu…

Nguồn: baogiaothong.vn



Tin tức liên quan
Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Quang Tấn
Phó chánh văn phòng phụ trách văn phòng Ban ATGT tỉnh BR-VT.
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Ban an toàn giao BR-VT thông chập nhận bằng văn bản
Địa chỉ: Tầng 4, Sở giao thông vận tải, số 198, đường Bạch Đằng, Phường Phước Trung, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: 02543 727 841
Email: banatgtbrvt@gmail.com
Thiết kế & phát triển bởi Ban ATGT tỉnh BR-VT Bản quyền thuộc về:
banatgt.baria-vungtau.gov.vn