Sau khi thông xe, đây là tuyến đường ngắn nhất để người dân hai huyện Đức Linh, Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận) đi huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai), từ QL20 đi huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng).
Xe lu, máy cuốc thi công nhộn nhịp trên công trường cầu Đa Kai 1, tuyến Mê Pu - Đa Kai. (Ảnh: Vĩnh Phú)
Những ngày đầu tháng 12, từ nút giao ĐT717 (xã Đa Kai) đến cuối tuyến, nhiều đoạn đã được thảm nhựa hoàn chỉnh.
Theo ghi nhận của PV, tại công trường hai cầu Đa Kai 1, Đa Kai 2 nhiều tốp công nhân đang cấp tập thi công hoàn thiện kết cầu phía trên cầu. Xe lu, xe ben tấp nập vận chuyển vật liệu thi công đường dẫn hai đầu cầu.
Kỹ sư Ngô Xuân Hùng, cán bộ kỹ thuật cho biết thời tiết khô ráo các mũi thi công đang bứt tốc thi công để sớm cán đích.
Hiện cầu Đa Kai 2 đã thi công xong mố, trụ cầu. Dự kiến đến giữa tháng 12 sẽ lao lắp dầm cầu, bắt đầu thi công hoàn thiện cầu và đường dẫn.
"Các mũi thi công đang làm việc liên tục với tinh thần 3 ca, 4 kíp sớm khớp nối toàn tuyến vào đầu tháng 1/2025.
Người dân đi lại thuận lợi, công nhân cũng kịp về quê sum vầy đón Tết cùng gia đình sau nhiều ngày xa nhà", kỹ sư Hùng nói.
Công nhân thi công cầu Đa Kai 2 qua huyện Đức Linh (Bình Thuận).
Theo anh Trần Văn Tân, cán bộ phụ trách dự án (Công ty CP Xây dựng và thương mại Việt Hoa - nhà thầu thi công) cho biết, đơn vị đã thảm nhựa mặt đường được gần 13,5/14,5km đến giáp ranh tỉnh Đồng Nai.
Các hạng mục biển báo, hệ thống thoát nước đã xong, hiện còn khoảng 1km đang thi công hai cầu và đường dẫn.
"Nhà thầu đang huy động tối đa nhân lực thi công để thông xe. Dự kiến thông xe toàn tuyến vào giữa tháng 1/2025, vượt tiến độ nhiều tháng so với hợp đồng", kỹ sư Tân nói.
Tuyến đường kết nối hai tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai được nâng cấp, mở rộng tạo thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương hàng hóa.
Theo Ban QLDA Các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận (chủ đầu tư), công trình được khởi công cuối tháng 11/2023. Đến nay khối lượng thi công đạt khoảng 96%.
Theo đại diện chủ đầu tư, thuận lợi của dự án là công tác giải phóng mặt bằng được thực hiện nhanh, người dân ven đường đồng lòng ủng hộ bàn giao mặt bằng.
Chính vì vậy, sau ngày khởi công nhà thầu có mặt bằng sạch thi công ngay, chủ động được thời gian, tiến độ thi công.
"Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành nghiệm thu, chính thức đưa vào vận hành khai thác trong tháng 4/2025, vượt tiến độ 7 tháng so với hợp đồng ký kết", vị đại diện chủ đầu tư cho hay.
Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường Mê Pu - Đa Kai có chiều dài khoảng 14,5km. Quy mô chiều rộng nền đường 9m, chiều rộng mặt đường 8m, chiều rộng lề đường mỗi bên 0,5m.
Trên tuyến làm mới hai cầu bê tông cốt thép gồm: Đa Kai 1 tại Km 7+700 và Đa Kai 2 tại Km 8+510 với chiều rộng cầu 12m. Tổng vốn đầu tư hơn 132 tỷ đồng.
Thời gian thực hiện hợp đồng hoàn thành cuối tháng 11/2025.
Nguồn: baogiaothong.vn